Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013
Toyota là hãng mắc nhất 2013
Lần đầu tiên hãng công nghệ Apple đã thay thế hãng đồ uống CocaCola để trở thành thương hiệu mắc nhất thế giới. CocaCola là biểu tượng của ẩm thực Mỹ, của kinh tế Mỹ. Nhưng từ đầu thế kỷ này, nó phải nhường chỗ các hãng công nghệ. Tuy nhiên một lần nữa Hoa Kỳ lại khẳng định sức mạnh của mình khi hầu hết các thương hiệu đều của họ, từ công nghệ, thực phẩm đến giải trí. Trong ngành công nghiệp xe hơi, Toyota tiếp tục đứng đầu và tiếp tục nhiều năm liên tiếp trong tốp 10 thương hiệu đắt giá. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực phục hồi sau thảm họa lũ lụt Thái Lan của hãng xe Nhật Bản.

Ảnh minh họa - Nguồn: Inter Brand
Cụ thể với giá trị ước tính 35,346 tỷ đô la Mỹ, Toyota tiếp tục khẳng định vị trí quán quân cho thương hiệu xe hơi đắt giá nhất thế giới. Ngoài ra đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, Toyota duy trì vị trí thứ 10 trong Top 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới do hãng nghiên cứu Inter Brand thông cáo.
Xếp sau hãng xe Nhật trong bảng xếp hạng của Inter Brand là hai thương hiệu oto hạng sang của Đức, Mercedes-Benz và BMW với lần lượt vị trí số 11 (31,904 tỷ USD) và 12 (31,839 tỷ đô la Mỹ). Điều đáng chú ý chính là việc hai thương hiệu này đã đổi vị trí cho nhau khi Mercedes-Benz xếp sau BMW trong năm bảng xếp hạng năm 2012.
Honda, một hãng xe của Nhật khác tiếp tục duy trì sự ổn định của mình với vị trí số 20. Cụ thể, trong năm 2013, giá trị thương hiệu của Honda đã tăng trưởng 7% , đạt mức 18,49 tỷ đô la Mỹ. Hãng chế tạo lớn nhất châu Âu, Volkswagen có mức tăng trưởng lên đến 20%, giúp cho thương hiệu xe của Đức tăng liền 5 bậc từ 39 lên 34 (11,12 tỷ đô la Mỹ).
Tương tự Volkswagen, cũng với mức tăng trưởng 20% đã giúp giá trị hãng Hyundai tăng một mạch 10 bậc lên vị trí số 43 đạt 9,004 tỷ USD, qua đó áp sát hãng chế tạo của Mỹ Ford (9,181 tỷ đô la Mỹ).
Tuy nhiên, Chevorlet mới là thương hiệu đáng được chú ý và ngợi khen nhiều nhất. Với vị trí thứ 89 (4,578 tỷ đô la Mỹ) đây là lần đầu tiên Chevorlet góp mắt trong bảng xêp hạng sau 14 lần Inter Brand tổ chức nghiên cứu và đánh giá.
&Ldquo;Lần đầu có mặt trong bảng xếp hạng của Inter Brand thật thú vị. Đây thực sự là phần thưởng vô cùng giá trị cho những cố gắng của chúng tôi. Tuy nhiên, còn rất nhiều khó khăn đang phía trước, cũng như rất nhiều thương hiệu xếp trên Chevorlet”, Alan Batey, giám đốc thương hiệu Chevrolet toàn cầu cho biết, giá cả phù hợp cùng sự cải tiến trong thiết kế được coi là bí quyết thành công cho Chevrolet trong những năm trở lại đây. Hiện thương hiệu Chevrolet đã có mặt trên thị trường của 140 nước trên toàn thế giới.
Nguồn: Autonews
Nếu điều đó xảy ra
Nhà khổng lồ phần mềm Microsoft của Bill Gates từng có ý định kết hợp với hãng xe Toyota để phát triển các dòng xe tự hành thông minh, trong đó lấy 2 dòng xe phổ biến Toyota Camry và Toyota Fortuner (tại một số thị trường, Fortuner có tên gọi khác) để làm thử nghiệm. Tuy nhiên vì khủng hoảng kinh tế, cũng như Microsoft đang chống chọi lại các đối thủ Google, Apple trên thị trường tablet, cell phone mà kế hoạch hợp tác đã tạm dừng
Chuyên mục: Oto - Xe Máy

0 Nhận xét về “Toyota là hãng mắc nhất 2013”
Đăng nhận xét